Kho lạnh thương mại

Ngày 23/10/2022

 -  130 Lượt xem

Nhắc đến kho lạnh thương mại là ta có thể liên tưởng đến sự đa dạng về các loại hàng hóa, sản phẩm khác nhau và số lượng rất lớn cần được dự trữ, bảo quản trong điều kiện tốt nhất. Và đó cũng là lí do, kho lạnh thương mại được người ta sử dụng nhiều hơn trong đời sống và ngày càng phổ biến. Hãy cùng Rame tìm hiểu kĩ hơn về sự tiện dụng của kho lạnh thương mại nhé!
 

1. Kho lạnh thương mại là gì?

Kho lạnh thương mại giúp bảo quản các loại thực phẩm với số lượng lớn trong một thời gian dài nhằm đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng sản phẩm tốt nhất. 
Kho lạnh thương mại rất phù hợp để lắp đặt trong những nhà hàng, siêu thị..
kho lạnh thương mại
Kho lạnh thương mại
>>> Cập nhật báo giá kho đông lạnh các loại rẻ nhất

2. Cấu tạo của kho lạnh thương mại

Kho lạnh thương mại gồm 3 hệ thống chính: Vỏ kho, cửa kho và hệ thống làm lạnh

2.1 Vỏ kho lạnh thương mại

kho lạnh thương mại

Vỏ kho lạnh

Vỏ thường được làm từ những tấm cách nhiệt Panel ví dụ như Panel EPS và Panel PU.
Kích thước vỏ kho lạnh có thể tùy chọn kích cỡ nhưng vẫn phải đảm bảo khả năng cách nhiệt tốt.
 

2.2 Cửa kho lạnh thương mại

Cửa kho lạnh

Cửa phải có khả năng cách nhiệt bao gồm nhiều chủng loại và kích thước. Cửa được sử dụng vật liệu inox 304 không rỉ, bản lề và tay khóa bằng vật liệu atimon hoặc inox để đảm bảo độ cứng chắc và sáng bóng. Cửa còn có hệ thống chốt rất an toàn, đứng bên trọng cũng có thể mở được cửa dễ dàng.

2.3 Hệ thống làm lạnh

Máy nén Bitzer

Bao gồm cụm máy nén, dàn nóng,lạnh và tủ điều khiển
Cụm máy nén: Máy nén là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong cấu tạo làm lạnh của kho lạnh. Với chức năng làm nén môi chất lạnh đến mức cao để đủ chất làm lạnh và có thể ngưng tụ.
Có nhiều loại máy nén như máy nén piston, trục vít, xoắn ốc,… với cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác biệt. Thông thường, máy nén sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Khi thiết kế và lắp đặt sẽ dựa trên thể tích kho và nhiệt độ bảo quản để chọn công suất máy sử dụng.
Máy nén lạnh dùng trong kho lạnh thương mại thường được lắp đặt trên bê tông cốt thép vững chắc. Giúp cho máy chạy ổn định, tránh bị ẩm ướt khi vệ sinh dàn máy, không gây ảnh hưởng tiếng động, tiếng rung tới xung quanh.
Dàn nóng, dàn lạnh: Các dàn máy thường chia thành model tương ứng với nhiệt độ sử dụng kho. Dàn lạnh được lắp bên trong phải đảm bảo có lớp vỏ chắc chắn, có tính thẩm mỹ.
Bên trong dàn lạnh có một số bộ phận quan trọng cần được chú ý khi lựa chọn và sử dụng: bức cánh, quạt li tâm, điện trở xả đá,…
Tủ điều khiển: Chức năng chính của tủ điều khiển là kiểm soát và điều chỉnh các hoạt động của kho lạnh. Với các thông số được cài đặt sẵn, thiết bị điều chỉnh sẽ điều phối hoạt động của các thiết bị để nhiệt độ được giữ ổn định ở mức yêu cầu.
>>> Cập nhật các mẫu quạt cắt gió đẹp giá rẻ

3. Ưu điểm của kho lạnh thương mại

Kho lạnh chứa thực phẩm

Dùng để bảo quản thực phẩm và các loại hàng hóa với nhiệt độ phù hợp. Luôn đảm bảo hàng hóa được bảo quản trong thời gian dài và không làm ảnh hưởng đến chất lượng.
Kho lạnh thương mại có sức chứa từ 5 – 100 tấn và được lắp đặt trên mặt bằng có diện tích vừa và nhỏ.
Được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau.
Có thể điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt để phù hợp với lại sản phẩm đang bảo quản.
Có nhiều giá, kệ inox giúp tăng không gian lưu trữ. Qua đó cũng góp phần sắp xếp kho lạnh gọn gàng hơn, đảm bảo độ thông gió.
Khả năng vận hành chính xác với sai số ở mức 0.1°C.

4. Ứng dụng của kho lạnh thương mại 

Các loại kho lạnh thương mại

Kho lạnh ngày nay được sử dụng nhiều,  giúp bảo quản và đem lại nhiều lợi ích cho sản phẩm do con người tạo ra. Cụ thể kho lạnh dùng để bảo quản nông sản như rau, hoa quả giúp giữ được nhiệt độ và độ ẩm đúng tiêu chuẩn. Người ta thường sử dụng kho lạnh ngay cả trong quá trình vận chuyển để giữ hoa quả luôn tươi ngon.
Có thể bạn quan tâm:

5. Phân loại kho lạnh thương mại theo nhiệt độ

5.1 Kho lạnh thương mại có nhiệt độ 0 độ C

Nhiệt độ bảo quản nằm trong khoảng 1,5 ° C đến 0 ° C với độ ẩm tương đối 90 % – 95 % . Các sản phẩm bảo quản như thịt , cá có thể được xếp trong các bao bì khác nhau đặt lên giá của buồng lạnh.

5.2 Kho lạnh thương mại có nhiệt độ -18 hoặc -20 độ C

Kho lạnh bảo quản đông dùng để quản các sản phẩm thịt , cá , rau quả … đã được kết đông ở máy kết đông hoặc Kho lạnh bảo quản đông . Nhiệt độ Kho lạnh thường là -18 ° C . Khi có yêu đặc biệt nhiệt độ bảo quản được đưa xuống đến -23 ° C . như thịt , cá , thực phẩm xuất khẩu

5.3 Kho lạnh cấp đông -35 độ C

Kết đông một pha , nhiệt độ sản phẩm vào là 37 ° C . Kết đông hai pha , nhiệt độ sản phẩm vào buồng kết đông là – 40 ° C 
Sản phẩm ra có nhiệt độ tâm thịt đạt -18 ° C và nhiệt độ bề mặt tùy theo bề dày tâm thịt có thể -18°C đến -12°C . Sản phẩm dần đạt nhiệt độ bảo quản trong Kho lạnh bảo quản đông.
 
Chúng tôi đã sơ lược qua về chi tiết kho lạnh thương mại, các ưu điểm và cách sử dụng phù hợp; Chúng tôi có nhận tư vấn và thi công kho lạnh, quý khách hàng khi có nhu cầu lắp đặt, thi công kho lạnh xin vui lòng liên hệ chúng tôi:
Công ty TNHH Rame- đơn vị cung cấp kho lạnh cấp đông chất lượng cao
VPSG: 26/1 Tỉnh lộ 04, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM
VPHN: T18, Chung cư Phú Thịnh Green Park, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Email: rameco.info@gmail.com
HP/zalo: 093 385 5550 / 096 888 7311
 
Liên hệ
 VP HCM:26/1 Tỉnh lộ 04, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM
 VP HN: Tầng 18 chung cư Phú Thịnh Green Park, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
  0933 855 550

  0968 887 311 

  rameco.info@gmail.com

 
 
Gọi 0968 887 311