Vật liệu lắp đặt kho lạnh

Ngày 02/11/2022

 -  344 Lượt xem

Không phải bất kì sản phẩm nào cũng bảo quản ở nhiệt độ thông thường. Muốn kéo dài thời gian sử dụng và bảo quản thực phẩm tươi sống được giữ lâu ngày giải pháp duy nhất là chúng ta sử dụng kho lạnh. Bài chia sẻ hôm nay Rame sẽ chỉ cho các bạn những thông tin hữu ích về vật liệu sử dụng trong thi công kho lạnh nhé!
 

Nói tới vật liệu lắp đặt kho lạnh thì không thể không nhắc tới tấm panel xốp cách nhiệt và một số những vật liệu vô cùng quan trọng trong quá trình lắp đặt kho lạnh

1. Vật liệu chính làm kho lạnh

1.1.Tấm panel làm kho lạnh

Đây là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến trong các công trình thi công kho lạnh. Với nhiều tính năng ưu việt, vật liệu này ngày càng chứng tỏ cho người dùng thấy được những ưu điểm vượt trội trong lĩnh vực xây dựng.Tấm Panel này còn có tác dụng chống thấm ẩm và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại xâm nhập vào không gian sống của con người. Điều này góp phần bảo vệ sức khoẻ của người sử dụng một cách tối ưu nhất.Tấm panel kho lạnh còn được phủ bằng 1 lớp sơn tĩnh điện. Yếu tố này góp phần bảo vệ cho tấm panel không bị nhiễm từ tính. Đồng thời, hạn chế tối đa khả năng dẫn điện và dẫn nhiệt trong môi trường. Nhờ đó, hạn chế tình trạng xảy ra hoả hoạn.
Tấm Panel xốp cách nhiệt

1.2 Thanh V tôn

Thanh V tôn cũng là vật liệu lắp đặt kho lạnh cũng rất quan trọng để bảo vệ các khu vực quan trọng như mối nối, hoặc các góc bo cua nên sử dụng inox. Mục đích khi bị vật khác tác động vào kho lạnh không bị móp méo cũng như không bị tác động bởi độ ẩm dẫn đến rỉ sét.

-Ưu điểm: Mang lại tính thẩm mĩ mà chi phí lắp đặt không cao và giúp kho lạnh vận hành tốt hơn không bị thoát nhiệt.

-Kích thước cụ thể: 40mmx40mm ốp góc trong

Thanh V tôn giúp bảo vệ các cạnh

1.3. Thanh L tôn

Thanh L tôn cũng có tác dụng tương tự như thanh V tôn để bảo vệ các khu vực quan trọng như mối nối, hoặc các góc bo cua. Nhưng thanh L tôn được dùng để ốp những mỗi nối ở bên ngoài.

-Kích thước cụ thể: 40mmx80mm ốp góc ngoài 

1.4. Phụ kiện nhôm phòng sạch

-Việc sử dụng những phụ kiện nhằm kết nối các khớp nối, các thanh eps hoặc thanh pu lại với nhau hoặc các khung cửa, những khu vực khác để có thể sử dụng.

-Đặc điểm nổi trội của nhôm phòng sạch là không bị oxi hoá, bền bỉ với nước và độ ẩm có thể chống trọi lại thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam. Bởi vậy mà phụ kiện nhôm phòng kín là vật liệu không thể thiếu để lắp đặt kho lạnh.

1.5. Cửa trược kho lạnh

Cửa panel kho chính 

-Ta có thể sử dụng 2 mẫu cửa cho kho lạnh chính là cửa trước và loại cửa cánh. Hai mẫu cửa này phụ thuộc vào kích thước của kho lạnh để lắp đặt cửa sao cho phù hợp. Đối với những kho có diện tích nhỏ ta có thể lựa chọn kho mở cho tiện lợi.
-Diện tích kho lớn thì ta nên sử dụng cửa trượt để phù hợp hơn với kho.
Cửa panel kho lạnh chính
Cửa xuất hàng kho lạnh
-Cửa này liên quan đến xuất hàng ra khỏi kho lên mang tính chất cực kì quan trọng. Việc kho có diện tích sử dụng lớn phải xuất hàng liên tục phải luôn đảm bảo rằng được lắp đặt vào. Vì dạng cửa này mang lại sự hạn chế khí thoát ra khỏi kho.
-Thang vận chuyển hàng có kích thước vừa bằng với cửa. Nhờ đó mà việc sử dụng cửa để xuất hàng, giúp khí lạnh thoát ra, việc lưu thông hàng hoá cũng chở nên tiện lợi hơn.
Tiêu chí 1: Cửa tháo lắp dễ dàng, có thể dễ dàng thay linh kiện
Tiêu chí 2: Cửa kho phải chống thoát hơi tốt, phải cách nhiệt 
Tiêu chí 3: Đảm bảo việc không rò rỉ, rỉ set trong thời gian sử dụng
Cửa xuất hàng kho lạnh

2. Các loại tấm Panel cách nhiệt

Tấm Panel PU kho lạnh

Vật liệu kho lạnh

Panel PU kho lạnh

Tấm panel PU làm kho lạnh được cấu thành bởi 2 mặt tôn đã được mạ nhôm kẽm. Chính giữa là lớp xốp chống nóng Polyurethane có tác dụng làm giảm khả năng dẫn nhiệt. Với thiết kế này, sản phẩm sở hữu cấu trúc khép kín với hàng tỷ bọt khí CO2 bên trong. Điều này khiến cho tỷ suất truyền âm và truyền nhiệt bị hạn chế. Từ đó, ngăn chặn được tác động của bức xạ nhiệt mặt trời. Đồng thời, chống tiếng ồn rất hiệu quả.
Bên cạnh đó, tấm panel PU còn được nhiều người ưa thích sử dụng bởi đặc điểm siêu nhẹ. Với tính năng đặc biệt này, người dùng có thể dễ dàng thi công, cũng như vận chuyển sản phẩm đến các tỉnh thành trên cả nước.
Ngoài ra, tấm cách nhiệt panel PU còn nhận được nhiều đánh giá tích cực bởi khả năng chống thấm ẩm cực kỳ tốt. Có được điều này là thiết kế mạ hợp kim nhôm kẽm giúp tăng cường cấu trúc khép kín và độ bền bỉ. Không những thế, đây cũng là nhân tố làm gia tăng tuổi thọ của sản phẩm. Nhờ vậy mà người dùng sẽ không phải tiêu tốn quá nhiều chi phí dành cho việc bảo dưỡng hay mua sắm thiết bị mới trong thời gian dài.

Tấm Panel Pir kho lạnh

Panel Pir kho lạnh

Dùng để lắp đặt cho kho lạnh được cấu tạo chủ yếu từ 2 thành phần cách nhiệt. Đó chính là Polyol và Isocyanate. Kết hợp với đó là một số hợp chất trợ nở, cùng chất xúc tác. Những thành phần liên quan có tác dụng làm gia tăng tỷ lệ Isocyanate kết dính trên cấu trúc bề mặt của Pir.
Tấm cách nhiệt làm kho lạnh Pir được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại. Điều này giúp sản phẩm sở hữu độ chính xác tuyệt đối trong cấu tạo. Đồng thời, nó còn giúp tăng cường độ bền của sản phẩm với hiệu suất sử dụng lâu dài.
Bên cạnh đó, tấm panel kho lạnh Pir còn sở hữu thiết kế đa dạng. Với độ dày lõi xốp dao động từ 30 – 120mm, người dùng có thể ứng dụng sản phẩm cho nhiều bộ phận của công trình. Ví dụ, như: Thi công tường, vách ngăn,…

Tấm Panel kho lạnh chống cháy

Vật liệu kho lạnh

Panel kho lạnh chống cháy

Tấm panel chống cháy thi công kho lạnh lại được làm chủ yếu từ các loại bông khoáng hoặc sợi thuỷ tinh. Những thành phần này là hợp chất không cháy, không dẫn nhiệt. Đồng thời, hạn chế khả năng sinh ra khí độc khi xảy ra hoả hoạn.
Sản phẩm tấm panel kho lạnh chống cháy còn có thể dễ dàng lắp ráp. Không những thế, nó còn được tái sử dụng với những mục đích nhất định. Yếu tố này giúp rút ngắn thời gian thi công. Từ đó, mang lại hiệu quả kinh tế cho chủ đầu tư xây dựng.
Tấm Panel kho lạnh chống cháy còn có tính năng vô cùng nổi bật như: Chống ô nhiễm tiếng ồn, hạn chế khả năng toả nhiệt ra môi trường bên ngoài, chịu được nhiệt độ cao trong khoảng thời gian dài.

Tấm Panel kho lạnh EPS

Panel kho lạnh EPS

Được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình xây dựng. Sản phẩm được thiết kế và sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, tiến tiến với những tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn. Do đó, khi sử dụng thiết bị, người dùng có thể yên tâm về độ bền, cũng như tính năng mà sản phẩm mang lại.
Tính định hình của lớp lõi xốp EPS còn giúp cho quá trình lắp đặt được thực hiện một cách đơn giản và dễ dàng. Yếu tố này đã góp phần rút ngắn thời gian cho cả quá trình xây dựng. Từ đó, tiết kiệm tối đa chi phí dành cho việc thi công.
Kích thước của tấm panel kho lạnh EPS cũng rất đa dạng. Thông thường, chúng sẽ được thiết kế theo yêu cầu của đơn vị sản xuất hoặc khách hàng. Nhờ đó, đảm bảo khả năng tương ứng với công trình xây dựng. Đồng thời, góp phần tạo sự thuận tiện trong quá trình vận chuyển, cũng như thi công.
 
Chúng tôi đã sơ lược qua về vật liệu làm kho lạnh. Chúng tôi có nhận tư vấn và thi công kho lạnh, quý khách hàng khi có nhu cầu lắp đặt, thi công kho lạnh xin vui lòng liên hệ chúng tôi:
Công ty TNHH Rame- đơn vị cung cấp kho lạnh cấp đông chất lượng cao
VPSG: 26/1 Tỉnh lộ 04, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM
VPHN: T18, Chung cư Phú Thịnh Green Park, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Email: rameco.info@gmail.com
HP/zalo: 093 385 5550 / 096 888 7311
 
Liên hệ
 VP HCM:26/1 Tỉnh lộ 04, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM
 VP HN: Tầng 18 chung cư Phú Thịnh Green Park, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
  0933 855 550

  0968 887 311 

  rameco.info@gmail.com

 
 
Gọi 0968 887 311