Kho lạnh bảo quản nông sản - Rame

Ngày 18/10/2022

 -  148 Lượt xem

Để duy trì chất lượng sản phẩm nông sản ở trạng thái tốt nhất thì cần có môi trường lạnh với nhiệt độ ổn định, nơi mà con người có thể làm chủ nhiệt độ cũng như không gian. Và từ đó, kho lạnh bảo quản nông sản ra đời và hiện đang là phương pháp hữu hiệu nhất. Hãy cũng Rame tìm hiểu về loại kho lạnh này nhé!

1. Kho lạnh bảo quản nông sản là gì?

Kho lạnh đón vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống chúng ta, đặc biệt là ngành công nghiệp thực phẩm. 
Kho lạnh nông sản là một cái kho được lắp đặt cơ sở vật chất đặc biệt. Nó không chỉ có nhiệm vụ chứa một lượng lớn nông sản, bảo vệ nông sản khỏi khí hậu ngoài kia mà còn có nhiệm vụ đảm bảo, nâng cao chất lượng nông sản được bảo quản. 
kho lạnh nông sản
Hình ảnh kho lạnh bảo quản nông sản
>>> Qúy khách có nhu cầu tham khảo ngay báo giá kho lạnh đầy đủ chi tiết
 

2. Cấu tạo của kho lạnh nông sản

2.1 Vỏ kho bảo quản nông sản

Vỏ kho lạnh được làm bằng những tấm Panel ( EPS hoặc PU)  nhằm ngăn cách giữa không khi bên trong và không khí bên ngoài. Tấm này có độ nhẵn bóng khá cao. Mặt ngoài được tôn sơn tĩnh điện hoặc làm bằng inox.
Vật liệu lõi có khối lượng nhẹ, được làm từ xốp cứng nên có khả năng cách nhiệt tốt, độ bền cao.
Kích thước tấm cách nhiệt được lựa chọn dựa theo thiết kế của kho sao cho phù hợp nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng và khả năng cách nhiệt tốt.
kho lạnh nông sản
Hình ảnh kho lạnh bảo quản nông sản

2.2 Cửa kho lạnh nông sản

Cửa kho lạnh nông sản được sản xuất với đa dạng loại và kích thước khác nhau nhưng vẫn phải đảm bảo độ kín của kho khi sử dụng.
Cửa thường được chế biến bằng inox 304, siêu bền, chống gỉ tốt, Và phải được lắp đặt nhằm hạn chế những không khí lạnh bị thoát ra ngoài
Khung bao cửa được thiết kế nhiều tầng rất vững chắc và điện trở sấy, giúp cách cửa luôn được khô ráo sạch sẽ và dễ thay thế.
Để đảm bảo an toàn cần phải có khóa bên ngoài, hệ thống chốt an toàn bên trong có thể mở được cửa khi đang đứng ở bên trong.
Cửa kho lạnh bảo quản nông sản

2.3 Hệ thống làm lạnh của kho lạnh nông sản

Vai trò của hệ thống làm lạnh là điều chỉnh nhiệt độ trong kho đúng mức được yêu cầu trong bảo quản. Vì thế, tùy vào loại sản phẩm nhiệt độ bảo quản khác nhau thì kết cấu hệ thống lạnh cũng có những khác biệt. Bởi vậy chúng ta chỉ để cập đến một vài bộ phận quan trọng nhất trong mỗi hệ thống.

2.4 Cụm máy nén của kho bảo quản nông sản

Máy nén là một bộ phận quan trọng trong cấu tạo lạnh của kho lạnh nông sản. Nó có chức năng nén môi chất lạnh lên cao hơn, giúp môi chất lạnh dồi dào và có thể ngưng tụ.
 
Máy nén khí có nhiều loại như kiểu piston, kiểu trục vít, kiểu trục vít,… và cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc của chúng cũng khác nhau. Trong trường hợp bình thường, máy nén được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Trong quá trình thiết kế và lắp đặt, công suất sử dụng của máy được lựa chọn dựa trên khả năng lưu trữ và nhiệt độ bảo quản.
Nhiều thương hiệu máy nén khí khác nhau phục vụ các nhu cầu khác nhau của người dùng. Các thương hiệu nổi tiếng như: Bitzer, Tecumseh, Copeland, Danfoss, v.v. Tùy theo đặc điểm và nhu cầu của từng dòng máy mà lựa chọn sản phẩm phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.
Một số kho lạnh bảo quản nông sản có thể sử dụng máy nén dàn ngưng thay vì một dàn riêng để có hiệu suất tốt hơn.
máy nén lạnh Bitzer
Máy nén Bitzer

2.5 Dàn lạnh, dàn nóng

- Dàn lạnh thường được nhập khẩu và có nhiều thương hiệu để bạn lựa chọn.
- Máy thường được chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo nhiệt độ của kho. Dàn lạnh được lắp đặt bên trong phải có vỏ ngoài chắc chắn và thẩm mỹ.
- Bên trong dàn lạnh có một số bộ phận quan trọng cần chú ý khi lựa chọn và sử dụng: cánh quạt, quạt ly tâm, điện trở xả đá, v.v.
- Hiện nay trên thị trường có bán dàn lạnh của các hãng như Danfoss, ECO, Copeland, Mitsubishi… Quý khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn máy nén, dàn lạnh, dàn ngưng do chúng tôi cung cấp.

2.6 Tủ điều khiển

Tủ điều khiển kiểm soát và điều tiết hoạt động của kho lạnh bảo quản nông sản. Sử dụng các thông số cài đặt trước, bộ điều chỉnh sẽ điều phối hoạt động của thiết bị để giữ nhiệt độ ở mức mong muốn.
Ngoài ra, vỏ bọc cần một bộ phận để báo hiệu khi thiết bị gặp sự cố trong hoạt động. Cần chú ý đến khả năng lưu trữ các thông số để người sử dụng đánh giá vận hành và đưa ra quyết định bảo trì.

3. Nguyên lý hoạt động kho lạnh nông sản

Ngoài nhiệt độ, kho lạnh nông sản phải đảm bảo độ ẩm, không khí bên trong, tốc độ gió (một số loại rau ăn lá không chịu được tốc độ gió lớn dẫn đến gãy lá, rụng lá). ấm áp). Kho lạnh bảo quản nông sản hoạt động chủ yếu trong khoảng nhiệt độ +2 đến +10 độ C, độ ẩm 60-80%, tùy theo loại nông sản mà khách hàng có thể lựa chọn các dải nhiệt độ khác nhau cho phù hợp. Ngoài ra, nhà kho có thể cung cấp không khí và hơi ẩm trong lành, tăng độ ẩm cho sản phẩm, tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm.

4. Ưu điểm khi lắp đặt kho lạnh nông sản

Kho lạnh nông sản giúp cho nông sản tránh được mọi tác động từ phía bên ngoài
Trong những mùa thu hoạch rọ, nông dân không bán hết hay chưa xuất được hàng thì có thể đưa vào kho để bảo quản nhằm mục đích bảo vệ sản phẩm và sử dụng nông sản cho những mục đích khác nhằm tạo ra doanh thu, lợi nhuận
Kho lạnh bảo quản nông sản
Tham khảo:

5. Khi nào cần lắp đặt kho lạnh nông sản

- Khi những người nông dân làm thu hoạch nhận thấy cần một chiếc tủ lạnh to và chắc chắn hơn.
- Bạn là nông dân hay các nhà cung cấp thu hoạch nông sản số lượng lớn rất cần lắp đặt sản phẩm này.
- Trong thời gian chờ người mua kho lạnh nông sản bảo quản an toàn mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng 

6. Các bước lắp đặt kho lạnh nông sản

Việc lắp đặt kho lạnh cũng tương đối phức tạp, 
+ Bước 1: Chuẩn bị mặt nền trên kho lạnh và kiểm tra độ bằng phẳng của nền
+ Bước 2: Lắp đặt Panel
+ Bước 3 Gắn cửa kho
+ Bước 4: Hoàn thiện và kiểm tra kho.

7. Những lưu ý khi sử dụng kho bảo quản nông sản

Nhiệt độ, độ ẩm của từng loại
Sử dụng quạt tản nhiệt
Dùng màn nhựa PVC
 
Chúng tôi đã sơ lược qua về chi tiết kho lạnh bảo quản nông sản, các ưu điểm và cách sử dụng phù hợp; Chúng tôi có nhận tư vấn và thi công kho lạnh, quý khách hàng khi có nhu cầu lắp đặt, thi công kho lạnh xin vui lòng liên hệ chúng tôi:
Công ty TNHH Rame
VPSG: 26/1 Tỉnh lộ 04, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM
VPHN: T18, Chung cư Phú Thịnh Green Park, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Email: rameco.info@gmail.com
HP/zalo: 093 385 5550 / 096 888 7311
 
Liên hệ
 VP HCM:26/1 Tỉnh lộ 04, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM
 VP HN: Tầng 18 chung cư Phú Thịnh Green Park, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
  0933 855 550

  0968 887 311 

  rameco.info@gmail.com

 
 
Gọi 0968 887 311